Binz là một trong những rapper đình đám nhất hiện nay. Anh được nhận xét là ca sĩ theo đuổi hình tượng bad boy với những sản phẩm âm nhạc “rap love”, phong cách trữ tình. Ca từ trong những sản phẩm âm nhạc của Binz đều chất chứa những câu chuyện tình yêu ngọt ngào, khiến người nghe luôn đắm chìm trong giọng hát lôi cuốn và hấp dẫn của anh. Một trong những nhân tố góp phần tạo nên sự thành công của Binz là những con beats do chính tay “phù thủy âm nhạc” Touliver chắp bút. Binz cho biết: “Trước đây nhạc của Binz nhiều mơ mộng lắm, có tính thơ nhiều hơn. Từ sau khi vào Spacespeakers thì những dự án âm nhạc, những beat nhạc của anh Touliver không mang màu sắc thơ đó nữa mà nó là… thẳng vào mặt luôn”.
Hiện tại, nhìn lại vị trí trên thị trường âm nhạc Việt Nam và những gì Binz đang sở hữu, ít ai biết anh chàng đã từng có lúc trăn trở nhiều nỗi niềm như vậy. “Lúc Binz quyết định về Việt Nam luôn, Binz không nghĩ gì về thị trường âm nhạc, mà chỉ nghĩ là sẽ kết nối được với nhiều người hơn vì tất cả các bài hát đều được viết bằng tiếng Việt. Đến thời điểm hiện tại thì như Dustin nói, rất khó đoán, mình không biết gu âm nhạc của mỗi người ở mỗi thời điểm ra sao. Có những lúc mọi người thích những cái mình không thích. Cảm giác của Binz đôi khi mình không giống gu của mọi người…”
Nói về sự khác biệt lớn nhất của bản thân trong hai giai đoạn tiền – hậu SpaceSpeakers, Binz cho rằng, trước đây nhạc của anh nhiều mơ mộng lắm, có tính thơ nhiều hơn, nhưng từ sau khi vào SpaceSpeakers, những dự án âm nhạc của anh mang tính táo bạo sắc lẹm hơn. Và đó cũng là một bước tiến lớn trong việc học của anh với tư cách là một người viết nhạc, mang tính hiện đại, không mơ màng như trước, và cũng ít buồn hơn. Với Binz, dòng nhạc này chỉ là nghệ thuật đương đại, dù không tồn tại được lâu bằng những bài hát thơ mộng, nhưng có thể đánh dấu giá trị của những gì xảy ra tại thời điểm đó.
Là một rapper tạo trend, Binz cũng có những áp lực nhất định khi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Áp lực ở đây không phải những con số trending, lượt views của sản phẩm, mà là sợ đại đa số công chúng không hiểu được nội tâm của nam rapper, vì rap rất kém người nghe. “Có giai đoạn mình làm nhạc cho rapper nghe chứ không phải cho đại chúng. Đối với Binz, âm nhạc của mình lúc đó không hiệu quả, vì không có gì để chứng minh cho các bạn rapper khác, dù đó là kỹ thuật trong bài hay bất cứ điều gì. Qua thời gian dài mình mới nhận ra, nếu thực sự âm nhạc chạm đến những người bình thường bằng bất kể thể loại nhạc gì, thì đó là lúc mình đã thành công. Nhưng đến bây giờ Binz vẫn trăn trở trong việc đó. Ví dụ mỗi khi ra một bài hát, nếu mình lười biếng trong kỹ thuật như vậy, thì những rapper khác sẽ thấy được điều đó. Nhưng quá nhiều kỹ thuật thì sẽ không kết nối được với những người chưa nghe rap bao giờ. Đó là thứ lúc nào mình cũng cố cân bằng hết”.
Binz liên tưởng Pop và Ballad cũng giống như người mẹ nuôi của Rap. Nếu ở Việt Nam chưa từng có Pop, Ballad thì Rap chắc không thể ở vị trí đang có: “Nó nuôi nấng rap từng ngày, đôi khi chỉ là hai câu, đôi khi là một verse (đoạn) của người này, người kia. Lúc đó, rap chỉ là trang sức của bài hát, còn bây giờ đã đủ lớn để đứng một mình”. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, thể loại âm nhạc rap còn đang trên đà củng cố vị thế của chính nó trong dòng chảy âm nhạc liên tục của Việt Nam, đòi hỏi các rapper như Binz hay thế hệ sau càng không ngừng cống hiến. Đó là áp lực chung của các rapper khi rap có sự khởi sắc.