MV nửa tỉ “Chỉ còn lại hai ta” của Phùng Khánh Linh mang “huyền cơ” từ Tarot và bức danh họa?

Share on:
Share on facebook
Bức họa đã cho cô ca sĩ trẻ có nhiều cảm xúc mãnh liệt và cả “chấn động” lúc nửa đêm, bởi hình ảnh của một đôi nam nữ đang say mê khiêu vũ đến quên trời đất, bỏ mặc tất cả mọi thứ ngoài kia, thế giới này chỉ còn lại đôi ta

Sau một năm hoạt động nghệ thuật hăng say, ngay những ngày đầu năm, ca sĩ Phùng Khánh Linh đã cho ra mắt single thứ ba Chỉ còn lại hai ta trong chuỗi album Yesteryear gồm 13 ca khúc. Ca khúc thuộc thể loại nhạc synth-pop và future house, được lấy cảm hứng từ bức họa Dance in the city của danh họa người Pháp Pierre – Auguste Renoir.

Bức họa đã cho cô ca sĩ trẻ có nhiều cảm xúc mãnh liệt và cả “chấn động” lúc nửa đêm, bởi hình ảnh của một đôi nam nữ đang say mê khiêu vũ đến quên trời đất, bỏ mặc tất cả mọi thứ ngoài kia, như thể thế giới này chỉ còn lại đôi ta. Thông điệp mạnh mẽ, tình yêu say mê cuồng nhiệt dễ dàng khiến con người ta đánh mất bản thân. “… Chỉ còn hai ta nghĩa là chỉ còn lại với bản thân mình. Ta đã từng va vấp, đã từng ngây thơ, dại khờ và sau tất cả khi tìm được ánh sáng, tìm được bản thân thì mình nhận ra rằng mình vẫn còn chính bản thân và phải tìm lấy sự vinh quang”.

Ca từ đa dạng của Chỉ còn lại hai ta cho thấy khả năng sáng tác vượt bậc của Phùng Khánh Linh với những đoạn hook bắt tai. “Trên cao sắc vàng soi rọi. Rực rỡ lung linh là chùm pha lê. Hai ta trông thật giống bức hoạ: “Dance in the City”. Các thanh âm tiết tấu quốc tế của ca khúc được thực hiện tại phòng thu số một Việt Nam, qua bàn tay tài hoa của “master” âm thanh hàng đầu thế giới Randy Merrill – người từng làm việc cho loạt album của các siêu sao như: Taylor Swift (Folklore, Lover, Reputation), Lady Gaga (Chromatica, Joanne), Ariana Grande (Thank U, Next, Sweetener), Adele (25),… MV Chỉ còn lại hai ta được ê-kíp Phùng Khánh Linh đầu tư lớn với kinh phí vượt nửa tỉ đồng với những hình ảnh ma mị đầy huyền bí trong studio. 

Ngoài ra, có thể thấy rõ, cô đã khéo léo lồng ghép Tarot vào MV, để đặc trưng riêng của mỗi lá bài sẽ là một trong những mảnh ghép tạo nên câu chuyện đặc sắc cho MV. Tổng thể  MV được xây dựng dựa trên hành trình của lá bài The Fool một người ngây thơ bắt đầu khám phá thế giới, trải qua nhiều thử thách để tìm lại bản thể hoàn hảo nhất của chính mình.

5 chapter ứng với 5 lá bài Tarot: chapter 1 là The Lovers, thể hiện bản năng được yêu và mở rộng các mối quan hệ mới; nhưng điều này lại mâu thuẫn hoàn toàn với chapter 2, lá bài The Hermit đại diện cho sự đơn độc không muốn đi cùng ai, kèm theo đó là nỗi sợ hãi hoang mang từ màn đêm tối xung quanh The Moon. Sau tất cả, là cảm giác cứu rỗi, bỏ qua quá khứ tối tăm để sẵn sàng bắt đầu một mối quan hệ chapter 4 The Judgement, thậm chí sẵn sàng kết hôn chapter 5 Two Of Cups. Cuối cùng là The Empress điềm báo cho thành công vinh quang sắp tới.

Chỉ còn lại hai ta đánh dấu bước tiến vượt bậc của Phùng Khánh Linh khi cô đã bước ra vùng an toàn của chính mình, thử thách với những thể loại âm nhạc khác nhau và thoát khỏi cái bóng “u buồn” quá lớn của bản hit Hôm nay tôi buồn. Cô được ví như “Taylor Swift Việt Nam” bởi phong cách ảnh hưởng của Taylor Swift. Cô ca sĩ trẻ cũng thừa nhận mình chắt lọc nguyên liệu âm nhạc từ rất nhiều thể loại nhạc khác nhau từ US-UK, K-pop cho đến cả âm nhạc của Malaysia.

Chỉ còn lại hai ta là ca khúc nằm trong album đầu tay Yesteryear của Phùng Khánh Linh, do Hãng đĩa Thời Đại sản xuất, đã nhanh chóng bán hết hơn 1.000 đĩa sau hai tuần lên kệ. Phùng Khánh Linh đã đặt rất nhiều tâm tư và trải nghiệm của mình vào cả album. Album này cũng mang về cho Phùng Khánh Linh hai đề cử Giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2021 với hạng mục: Album của năm Nhạc sĩ của năm.

 

Bình luận

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan
Lost your password?
Login with