Cuộc đua thứ hạng cực gắt của Sơn Tùng M-TP và Binz sau màn “chạm trán” bất ngờ

Share on facebook
Ra mắt cùng thời điểm, Có Chắc Yêu Là ĐâyBigCityBoi vẫn so kè từng chút một sau hơn 10 ngày lên sóng trên các bảng xếp hạng.

Mới đây, khi BigCityBoi của Binz vừa chạm đến TOP 1 trên nền tảng Spotify thì thông tin Sơn Tùng M-TP có mặt trong bảng xếp hạng Billboard Social 50 cũng được hé lộ, khiến cộng đồng fan hâm mộ và cư dân mạng một phen rúng động. Sự trở lại của cả hai sau thời gian dài với hai sản phẩm cực chất vẫn chưa hạ nhiệt dù đã hơn 10 ngày ra mắt.

Co Chac Yeu La Day - Son Tung M-TP
Màn so kè cực căng giữa Sơn Tùng M-TP và Binz
Có Chắc Yêu Là Đây thu hút, hay cái tên Sơn Tùng M-TP mới là “nam châm vĩnh cửu”?

Cuối năm 2019, Sơn Tùng M-TP gây sốc khi công bố dự án năm 2020 với “KPIs” khủng gồm: mạng xã hội riêng, 1 album, 3 single, 1 concert, 1 Sky Tour và ra mắt quán cafe thương hiệu riêng. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 kéo dài, mà phải đến tháng 6, cái tên Sơn Tùng M-TP mới phủ sóng truyền thông bằng Sky Tour Movie; và đến 05/07 mới chính thức ra mắt MV đầu tiên của năm – Có Chắc Yêu Là Đây.

Khi vừa trình làng với 901.000 người xem, Có Chắc Yêu Là Đây trở thành MV có nhiều lượt xem công chiếu nhất Việt Nam và thuộc Top 4 thế giới. MV mừng sinh nhật của Sơn Tùng M-TP nhanh chóng đạt 10 triệu lượt xem chỉ sau 3 giờ và chễm chệ trên Top 1 trending sau khoảng 4 giờ. Bên cạnh đó, MV cũng có nhiều thứ hạng cao trên bảng Trending của các quốc gia và lãnh thổ khác như Canada (#1), Úc (#4), Hàn Quốc – Mỹ (#6) và Đài Loan (#8). Có Chắc Yêu Là Đây cũng có mặt trên TOP 1 các bảng xếp hạng của iTunes, Spotify, Apple Music – tạo ra cú “Perfect All Kill” đáng ngưỡng mộ.

Chắc Có Yêu Là Đây - Perfect All Kill - Sơn Tùng M-TP
Những thành tích mà Sơn Tùng M-TP nhanh chóng đạt được từ Chắc Có Yêu Là Đây

Có lẽ loạt thành tích khủng đã nhanh chóng đưa cái tên Sơn Tùng M-TP đến bảng xếp hạng Billboard Social 50 ở vị trí #28, ngay bên dưới nhóm nhạc TWICE của Hàn Quốc. Trước đó, chỉ có Mỹ Tâm lọt vào BXH World Album và Đặng Mai Phương ghi tên trong BXH Adult Contemporary Indicator của Billboard.

Theo đó, BXH Billboard Social 50 là BXH hằng tuần của Billboard nhằm xếp hạng độ hot của các nghệ sĩ khắp nơi trên thế giới dựa trên kết quả tổng hợp tương tác của họ trên các trang mạng xã hội nổi tiếng, được thống kê từ 9 nền tảng: YouTube, Vevo, Facebook, Twitter, Myspace, Soundcloud, Instagram, Vine, Tumblr.

Sơn Tùng M-TP xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng Billboard Social 50, sau nhóm nhạc TWICE (Hàn Quốc)

Việc xuất hiện trong BXH danh giá của thế giới này, không chỉ là niềm tự hào của riêng Sơn Tùng M-TP, mà fan hâm mộ và người Việt Nam nói chung cũng một phen “nức mũi”. Điều đó cũng ngầm khẳng định sức hút của cái tên Sơn Tùng M-TP cũng như thành công thực sự của bản hit Có Chắc Yêu Là Đây .

Giai điệu bắt tai, ca từ dễ thuộc, Có Chắc Yêu Là Đây nhanh chóng trở thành hit được nghe nhiều nhất trong suốt những ngày này, để nam ca sĩ đình đám có được nhiều thành tích kể trên. MV được đầu tư kỹ lưỡng, hình ảnh dễ thương của Sơn Tùng lại càng khiến nhiều fan nữ ngất ngây.

Điều gì khiến BigCityBoi của Binz phá thành công “perfect all kill” của Sơn Tùng M-TP?

Ra mắt cùng thời điểm với MV mừng sinh nhật của Sơn Tùng M-TP, BigCityBoi của Binz luôn theo sát siêu hit Có Chắc Yêu Là Đây trên các bảng xếp hạng. Cụ thể, hit bự của Binz kè kè ở vị trí #2 Trending YouTube suốt nhiều ngày. Xét về âm nhạc, một số cư dân mạng cho rằng BigCityBoy có phần nhỉnh hơn; và các câu rap “cộp mác” bad boy của Binz cũng được lan truyền rộng rãi hơn.

BigCityBoi của Binz “kè sát” vị trí #1 Trending Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP

Mặc dù không có được thành tích khủng như Sơn Tùng M-TP, nhưng Binz cũng thu về nhiều kết quả đáng ngưỡng mộ. Đến thời điểm hiện tại, MV BigCityBoi đã đạt gần 16 triệu lượt xem với gần 420 ngàn lượt thích.

Không chỉ thế, sản phẩm trở lại của Binz còn xuất sắc lọt top 3 trending tại Canada, top 6 trending Australia, top 14 United States và top 18 WorldWide. Ngoài ra, trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến, BigCityBoi cũng chiếm lĩnh bảng xếp hạng với top 2 iTunes và cũng nhanh chóng leo TOP trên các bảng xếp hạng nghe nhạc trực tuyến.

Cùng ngày Sơn Tùng M-TP xuất hiện trên Billboard Social 50, BigCityBoi của Binz vươn lên dẫn đầu trên nền tảng Spotify, phá thành công cú “perfect all kill” của Có Chắc Yêu Là Đây .

Big City Boi
BigCityBoi bất ngờ vượt mặt Có Chắc Yêu Là Đây trên nền tảng Spotify

BigCityBoi được yêu thích không chỉ bởi những câu rap “chất lừ” với lối chơi chữ thông minh sắc sảo; mà còn “đã” cả phần nghe lẫn phần nhìn bởi giai điệu sôi động và hình ảnh đẹp mắt đầy ẩn ý.

Tuy nhiên, nếu sản phẩm mới của Sơn Tùng M-TP bị soi “không rõ lời” thì BigCityBoi lại bị nhận xét là nhàm chán và khá tuột mood ở phần giữa vì flow nhạc lặp đi lặp lại quá nhiều, dù đã tạo được ấn tượng tốt ngay từ khi những nốt nhạc đầu tiên vang lên.

Có thể hai hit siêu bự của hai nam nghệ sĩ không thể làm hài lòng tất cả những người khó tính, nhưng vẫn phải khẳng định Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP và BigCityBoi của Binz thực sự là hai tác phẩm thành công và xứng đáng nằm trong danh sách nhạc re-play của bất kỳ khán giả nào.

Hiện tại, vẫn chưa thấy nghệ sĩ nào sẽ vào đường đua TOP cùng Sơn Tùng M-TP và Binz, vì vậy hãy cùng EDM.COM.VN tiếp tục thưởng thức hai siêu phẩm này nhé!

 

 

 

Bình luận

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan
Lost your password?
Login with