Tin quốc tế

The Weeknd tuyên bố chấm dứt hợp tác với thương hiệu thời trang H&M

The Weeknd bất ngờ tuyên bố sẽ chấm dứt hợp tác với thương hiệu thời trang H&M.

Vừa qua, thương hiệu thời trang lừng danh H&M đã đăng tải hình ảnh quảng bá sản phẩm được cho là “phân biệt chủng tộc” trên website của thương hiệu tại nước Anh.

Cụ thể, hãng này đã sử dụng người mẫu nhí da đen mặc chiếc áo in dòng chữ “coolest monkey in the jungle” (chú khỉ ngầu nhất trong rừng).

Bên cạnh đó là 2 mẫu nhí da trắng, một mặc áo hình thú không in chữ, một mặc áo in hình hổ kèm dòng chữ “survival expert” (chuyên gia sinh tồn).

“Monkey” (con khỉ) trong lịch sử là từ mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc đối với người da đen, gợi đến sự sỉ nhục mà những người da màu phải chịu đựng vài thế kỷ trước.

 

Sự việc này đã khiến dư luận lẫn khách hàng vô cùng bất bình, thậm chí cả chủ nhân bản hit “Starboy” – The Weeknd cảm thấy “sốc” và “xấu hổ” trước hình ảnh phản cảm này.

Điều đó đã khiến anh quyết định chấm dứt hợp tác với thương hiệu này, theo dòng trạng thái mà anh chia sẻ trên tài khoản Twitter của mình.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, hãng thời trang H&M đã đăng tải xin lỗi công khai vì sự cố đáng tiếc này, đồng thời gỡ bỏ hình ảnh nêu trên trên trang chủ bán hàng của H&M.

Tuy nhiên, lời xin lỗi nêu trên khó có thể làm vừa lòng những người phẫn nộ ngay từ đầu, đặc biệt là các khách hàng thân thiết đã từng ủng hộ các sản phẩm của thương hiệu này.

Nguồn: Tổng hợp

(Vui lòng để nguồn của edm.com.vn khi copy bài viết)

bình luận

Tin Xem Nhiều

To Top